1 VÒNG CHỢ LỚN

1 VÒNG CHỢ LỚN

1 VÒNG CHỢ LỚN

Nguồn: Chụp Choẹt Sài Gòn

?
Có lần tui thử mình dạo 1 vòng Chợ Lớn, một trong những nơi sầm uất bật nhất của Sài Gòn. Với Chợ Lớn, tuổi thơ tui gắn liền với nơi đây rất nhiều. Qua những lần đi mua hàng hoá cùng Ba, nên vì vậy mà đường xá ở đây tui khá rành. Nhưng với lần đi này khác biệt một chút với chiếc máy ảnh trên tay, những cái nhìn khác hơn về nơi đây và chậm hơn với đôi chân bước đi từng nhịp.
Tui đã từng nói về Chợ Lớn, về cái tên , về nhịp sống nơi đây. Nhưng bấy nhiêu là chưa đủ để thể hiện hết được tất cả của Chợ Lớn. Cuộc sống ở đây đa dạng và ƭɦú vị, đôi chút kỳ lạ mà cũng thân quen. Sự giao thoa của lối sống Việt – Hoa càng làm nơi đây thật sự trở thành nơi đáng để khám phá và học hỏi. Con người thì hào sảng, phóng khoáng và dĩ nhiên khi nhìn vào các cửa hàng, cho ta thấy họ cũng cầu kỳ, chỉn chu không kém.
Nếu mọi người không tin, có thể dạo 1 vòng kiểm chứng. Tui chẳng thể dối gì về nơi đây được, vì vốn dĩ nơi đây là như thế. Và tui nói trước tới đây mà mê cách sống, sự nhộn nhịp và đặc biệt là đồ ăn nơi phố Hoa này thì đừng đổ thừa tại tui nha. Mà tại Chợ Lớn là vậy đó, ít làm ai hổng ưa nơi này được lắm. ?




RELATED ARTICLES