[??̣? ??́ ???̂́?]

[??̣? ??́ ???̂́?]

[??̣? ??́ ???̂́?]
NGƯỜI HOA CŨNG CÓ ĐẠO CHÚA ĐÓ !

Nhiều bạn hỏi mình, người Hoa lễ lộc chắc chán lắm hà ?
Nhắc đến người Hoa nói chung và người Chợ Lớn nói riêng, người ta thường liên tưởng đến các ngôi chùa đặc sắc và các phong tục cúng “xuyên năm” của họ. Trong suy nghĩ chỉ có Tết Chợ Lớn mới vui, thế nhưng điều không phải ai cũng biết đó là MỘT SỐ NGƯỜI HOA CŨNG THEO ĐẠO CHÚA.

Ngoài các nhà thờ lớn ở trung tâm thành phố, ở khu vực Chợ Lớn – một số nhà thờ mang âm hưởng văn hóa Trung Hoa dành cho người dân gốc Hoa theo tôn giáo Chúa. Một số nhà thờ tại Chợ Lớn còn làm lễ bằng tiếng Hoa, cùng lòng tin tín ngưỡng đang hòa mình đón một lễ Giáng Sinh ngọt ngào. Những bài hát, câu chúc được dịch lại trên nền nhạc truyền thống nghe lạ vậy mà lại quen.

Ngoài ra, mùa Noel năm nào, người Chợ Lớn cũng đổ xuống khu Xóm Đạo (đường Phạm Thế Hiển, Quận8) để đón Giáng Sinh. Tại đây, nhà nhà người người đều trang trí rất “hoành tráng”, nào là ông già noel, nào là cây thông, hang đá, đèn lấp lánh kéo dài gần hết con đường này, tạo nên một nét rất đặc trưng mỗi khi mùa lễ hội đến !

Người Hoa Đạo Chúa cũng tất bận đón Giáng Sinh cùng nhau bên gia đình, ăn uống, viết thiệp và tặng quà cho nhau, cùng nhau đi nhà thờ

365 ngày, mùa nào, ngày nào, lễ nào người Chợ Lớn cũng vui cả ??

Chúc tài cá có một đêm Giáng Sinh thật vui vẻ và ấm cúng bên gia đình !
聖誕快樂 – Xing Tan Phai Lọt !!! ?⭐️?

©️ ????????? ?? ?????? ????????


ⓕ ????? : CHUYỆN CHỢ LỚN – ĂN SẠCH CHỢ LỚN – CHỢ TRỜI Ở CHỢ LỚN – CHOLON CONFESSIONS
回 ????????? : Cholon Downtown –

RELATED ARTICLES