Bàn thắng muộn từ chấm đá phạt của Michael Olise giúp Crystal Palace cầm chân MU 1-1 ở trận đá bù vòng 7 Premier League rạng sáng 19/1 (giờ Hà Nội).

Phút 43, Bruno Fernandes mở màn cho đợt tấn công của Man United. Bóng lần lượt qua chân Marcus Rashford, Christian Eriksen rồi trở lại với Bruno. Tiền vệ người Bồ Đào Nha xâm nhập vùng cấm trước khi tung cú sút gọn gàng vào góc cao, mở tỷ số.

Bàn thắng là thành quả sau quãng thời gian ép sân của “Quỷ đỏ”. Đại diện thành Manchester cầm bóng 63% và tạo khá nhiều cơ hội từ những pha tấn công biên. Khoảng trống mở ra trước mắt Antony, Wout Weghorst. Nhưng bộ đôi này lại thiếu đi sự chuẩn xác ở những nhịp xử lý quyết định.

Bruno ghi bàn thứ 20 trên sân khách.

Trong lần đầu đá chính cho MU, Weghorst chơi khá tròn vai. Tân binh người Hà Lan thực hiện đúng ý đồ chiến thuật của HLV Erik Ten Hag là di chuyển và làm tường. Phút 37, cựu cầu thủ Besiktas chuyền vừa tầm để Antony tung cú sút. Bóng đi trúng đích nhưng không đủ khó để hạ thủ môn Vicente Guaita.

Sang hiệp hai, MU chủ động giảm nhịp độ nhưng vẫn tạo khá nhiều sức ép lên hàng thủ chủ nhà. Sau 7 trận ghi bàn liên tiếp, Rashford có dấu hiệu xuống phong độ. Số 10 liên tục xử lý rườm rà, chậm chạp và để mất bóng vào chân hậu vệ chủ nhà.

Ở bên kia chiến tuyến, Crystal Palace không có phương án tấn công nào ngoài những tình huống cố định. David de Gea đã chơi xuất sắc để cản cú đánh đầu cận thành của Marc Guehi ở phút 75.

Khi CĐV đội khách đã nghĩ về chiến thắng, Olise lại lập một siêu phẩm đá phạt hàng rào ở phút bù giờ hiệp hai. Bóng găm vào lưới theo quỹ đạo không thể cản phá. Ở ngoài đường biên, HLV Ten Hag chỉ còn biết chết lặng.

Nỗ lực bay người của De Gea chỉ tô điểm cho bàn thắng.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để MU tìm thêm bàn. Phút 90+4, Casemiro có cơ hội dứt điểm từ cự ly chưa đầy 3 m nhưng anh lại để bóng trôi qua ngay trước đà băng vào. Một phút sau, Garnacho tung cú sút quyết đoán từ sát vùng cấm. Nhưng Guaita chọn vị trí tốt để bắt gọn bóng.

Trận đấu tại Selhurst Park khép lại với tỷ số hòa. MU lỡ cơ hội leo lên vị trí thứ hai. Cuối tuần này (22/1), “Quỷ đỏ” sẽ tiếp tục làm khách trước một CLB khác của thành London là Arsenal.