Làm việc cho một công ty nước ngoài, lương tháng lên đến 80 triệu và mua được căn nhà 2 tỷ , cô gái này vẫn không hài lòng và cảm thấy stress vì bản thân không biết kinh doanh , không dám thử thách ở những lĩnh vực mới.

Không phải ai trong đời cũng hài lòng với những gì mình đạt được. Có những người đứng núi cao muốn leo lên núi cao hơn, vài thành công nhỏ đối với họ vẫn là sự ᴛʜấᴛ вạі. Cô gái dưới đây là một điển hình. Dù làm việc cho công ty nước ngoài, lương tháng 80 triệu nhưng cô vẫn cảm thấy bản thân vô dụng vì không mua được nhà 4-5 tỷ, không biết kinh doanh mà chỉ làm việc cho tập đoàn.

Lương tháng 80 triệu, cô nàng vẫn cảm thấy bản thân vô dụng.

“Cha mẹ ly hôn khi tôi còn nhỏ, lớn lên không có tình yêu và sự chăm sóc của người thân. Tôi đơn độc. Bước chân vào giảng đường đại học, tôi không có tiền rồi lại phải bỏ học, làm những công việc vất vả để кіếм sống, rồi quyết định đi học lại, có thời điểm phải làm 12-13 tiếng mỗi ngày trong hơn một năm trời để có tiền cho việc học.

Ảnh minh họa

Tôi ra trường cũng кіếм việc làm như bao người khác nhưng có lẽ số tôi may mắn. Tôi thật sự chẳng biết mình đam mê và thích gì, giỏi gì nữa, chỉ thấy bất cứ việc gì có tiền là làm, từ kiểm định, phân tích dự án, thiết kế đến quản lý dự án, tuyển dụng, marketing… Ra trường cách đây 6-7 năm, lương khởi điểm 10 triệu rồi 15 triệu, 30 triệu và giờ 80 triệu (tôi chỉ làm việc cho công ty nước ngoài), vậy mà tôi cảm thấy mình như một kẻ vô dụng. Tôi không dám và cũng không có đam mê lẫn dũng cảm để làm bất cứ thứ gì cho riêng mình. Bạn bè bảo kinh doanh, đầu tư này nọ, trong khi tôi nhát chết, chỉ dám làm công ăn lương vì nghĩ tiền mình có mấy đồng, мấᴛ cái rồi làm sao? “ Cô nàng tâm sự.

Ảnh minh họa

Theo lời cô gái này, lương tháng 80 triệu vẫn chỉ là làm công ăn lương. Cô muốn mình dũng cảm hơn, bước ra một chân trời mới với những cơ hội làm chủ nhưng lại không dám. Có lẽ thứ cô nàng thấy khó chịu là việc mình có suy nghĩ, có tiền nhưng không dám thử thách.

Ảnh minh họa

“Tôi sắm cho mình được căn hộ bé bé, khoảng 2 tỷ, mọi người cứ bảo sao không liều mua cái nhà ở trung tâm, 4-5 tỷ chứ mấy. Tôi sợ, không muốn có một khoản nợ ngân hàng trên đầu, sợ lỡ công việc không tốt rồi tiền đâu trả lãi (căn kia tôi mua bằng tiền mặt, không cần nợ).

Chia sẻ để các bạn hiểu rằng tôi không phải người keo kiệt, hàng tháng tuy ở một mình nhưng tôi vẫn chi tiêu hết khoảng 30 triệu, hàng năm tôi đi du lịch nước ngoài 3-4 lần. Những điều đó không làm tôi vui, thấy mình quá vô dụng, không có chút đam mê gì trong cuộc sống này.

Tôi đã trải qua nghèo khó, rất sợ khi nghĩ lại những ngày tháng sống trong căn phòng trọ bé tý, nóng nực, chật chội cùng bao nhiêu con người. Có tiền tôi lại stress vì làm sao có thể duy trì được như thế này mãi? Tuổi trẻ, sức khoẻ, sức sáng tạo sẽ bào mòn theo năm tháng, sau này cuộc sống sẽ đi đâu về đâu khi trong tôi không có niềm đam mê hay sự giỏi giang nào?”

Ảnh minh họa

Con người vẫn thường mơ mộng đến những chân trời mới sau khi quá nhàm chán với những công việc lặp đi lặp lại.

Khá dễ hiểu khi một người đã từng trải qua nghèo khó sợ một lần nữa phải nghèo khó. Kinh doanh là một việc rủi ro và vay nợ cũng vậy. Có lẽ cô nàng thuộc tuýp người có năng lực nhưng cẩn trọng, thích sự an toàn, chỉnh chu, không muốn đối mặt với những biến số của cuộc đời chăng ?

Ảnh minh họa

Trên thực tế, cô nàng có thể tự hào về việc bản thân đã vươn lên từ nghèo khó, có một cuộc sống đầy đủ thay vì lo lắng về những lĩnh vực mình không hề am hiểu.